Vietinfo
Thứ Năm, 30/03/2023
# Dịch Covid-19 ở Việt Nam | # Tết Tân Sửu 2021 | PR Newswire
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thời sự
    • Chính trị
    • Chính sách
    • Xã hội
    • Giao thông
  • Thế giới
    • Tin thế giới
    • Người Việt 5 châu
  • Kinh doanh
    • Bất động sản
    • Doanh nghiệp
    • Khởi nghiệp
    • Nhân vật
    • Tài chính – Ngân hàng
  • Thị trường
  • Đời sống
    • Câu chuyện cuộc sống
    • Kỹ năng sống
    • Làm đẹp
    • Du lịch
    • Ẩm thực
  • Văn hoá – Giải trí
    • Tin sao 24h
    • Âm nhạc
    • Phim
    • Thời trang
    • Sân khấu – Nghệ thuật
    • Sách và Xuất bản
    • Phong tục – Lễ hội
  • Giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Pháp luật
    • Hồ sơ vụ án
    • Pháp đình
    • Phóng sự – Điều tra
  • KHCN
    • Thế giới số
    • Thiên nhiên – Môi trường
  • Xe
  • Sức khỏe
    • Y tế
    • Phòng chữa bệnh
  • Thể thao
    • Bóng đá
  • Trang chủ
  • Thời sự
    • Chính trị
    • Chính sách
    • Xã hội
    • Giao thông
  • Thế giới
    • Tin thế giới
    • Người Việt 5 châu
  • Kinh doanh
    • Bất động sản
    • Doanh nghiệp
    • Khởi nghiệp
    • Nhân vật
    • Tài chính – Ngân hàng
  • Thị trường
  • Đời sống
    • Câu chuyện cuộc sống
    • Kỹ năng sống
    • Làm đẹp
    • Du lịch
    • Ẩm thực
  • Văn hoá – Giải trí
    • Tin sao 24h
    • Âm nhạc
    • Phim
    • Thời trang
    • Sân khấu – Nghệ thuật
    • Sách và Xuất bản
    • Phong tục – Lễ hội
  • Giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Pháp luật
    • Hồ sơ vụ án
    • Pháp đình
    • Phóng sự – Điều tra
  • KHCN
    • Thế giới số
    • Thiên nhiên – Môi trường
  • Xe
  • Sức khỏe
    • Y tế
    • Phòng chữa bệnh
  • Thể thao
    • Bóng đá
No Result
View All Result
Vietinfo
No Result
View All Result
Trang chủ Thời sự

Đầu số 156: Lần đầu tiên người dân có nơi tiếp nhận, xử lý phản ánh về cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo

Thứ Ba, 01/11/2022, 15:25 (+07:00)
Share on FacebookShare on Twitter

Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) khuyến cáo, khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản tới đầu số 156 thông qua 2 hình thức gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới đầu số 156.

Chiều 31/10, Bộ TTTT tổ chức họp báo công bố việc các doanh nghiệp (DN) viễn thông triển khai Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo của người sử dụng dịch vụ viễn thông thông qua cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Thắng – Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TTTT cho biết, thời gian qua tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Đức Long chủ trì buổi họp báo công bố việc các doanh nghiệp (DN) viễn thông triển khai Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo của người sử dụng dịch vụ viễn thông thông qua cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh: H.T.

Theo ông Thắng, 9 tháng đầu năm 2022, Tổng đài 5656 – tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn của Bộ TTTT (Cục An toàn thông tin quản lý, vận hành) đã tiếp nhận 202.949 lượt phản ánh, trong đó: Số lượt phản ánh tin nhắn rác: tiếp nhận hơn 25.400 lượt phản ánh và hơn 177.400 số lượt phản ánh cuộc gọi rác. Đã chặn hơn 458 triệu tin, trong đó phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm hơn 12%.

Từ đầu năm 2020, Bộ TTTT đã triển khai đầu số 5656 tiếp nhận tin nhắn phản ánh các tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Song, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc phản ánh, từ ngày 1/11/2022, Bộ TTTT triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua 2 hình thức thoại và tin nhắn (đầu số 5656 vẫn duy trì hoạt động).

“Đây là đầu tiên số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động”, Cục trưởng Cục Viễn thông nhấn mạnh và cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, các DN viễn thông sẽ xác minh thông tin thuê bao của số thuê bao có hành vi phản ánh phát tán cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Từ đó, yêu cầu xác thực lại thông tin thuê bao, xử lý vi phạm nếu thông tin thuê bao không đúng quy định của Chính phủ. Đồng thời, các DN viễn thông sẽ gửi các nội dung phản ánh tới cơ quan chức năng của Bộ Công an, Bộ TTTT để xác minh các dấu hiệu lừa đảo, từ đó xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định tại Bộ luật Hình sự.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Đức Long nhấn mạnh, Bộ sẽ làm quyết liệt, vì gần đây xuất hiện những tác hại nghiêm trọng do những cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo gây ra.

“Bộ TTTT nhận thấy, người dân khi nhận được cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng nhưng không có kênh nào để phản ánh. Do cần có đầu số, đầu mối tiếp nhận những phản ánh của người dân, trong đó ưu tiên những cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, sau đó là các cuộc gọi rác… nên Bộ triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, kênh tiếp nhận này sẽ xử lý và tư vấn cho người dân đang hoang mang vì bị các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo này”, Thứ trưởng Phạm Đức Long nói.

Bộ TTTT khuyến cáo, khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện phản tới đầu số 156 thông qua 2 hình thức gửi tin nhắn hoặc gọi điện tới đầu số 156. Cụ thể:

Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156, trong đó:

Với cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác: S (số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

Với các cuộc gọi có dấu hiệu gọi rác: V (số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656).

Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (các DN viễn thông sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về cố điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo; trích dẫn một số nội dung liên quan…) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

 

Theo Dân Việt.

ADVERTISEMENT
Chủ đề: cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảođề nghị người dân bình tĩnhgọi điện tới đầu số 156khi nhận được cuộc gọi ráckhuyến cáothực hiện phản tới đầu số 156 thông qua 2 hình thức gửi tin nhắn

Cùng chuyên mục:

Công an TP HCM khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines
Pháp luật

Công an TP HCM khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines

21/03/2023
Doanh nghiệp địa ốc giảm quy mô hoạt động
Kinh doanh

Doanh nghiệp địa ốc giảm quy mô hoạt động

21/03/2023
Khởi tố đối tượng giả mạo công an để lừa đảo
Pháp luật

Khởi tố đối tượng giả mạo công an để lừa đảo

21/03/2023
Tuần mới từ 20/3, 3 con giáp được dự đoán có tài vận tăng vùn vụt, dễ dàng chuyển bại thành thắng
Đời sống

Tuần mới từ 20/3, 3 con giáp được dự đoán có tài vận tăng vùn vụt, dễ dàng chuyển bại thành thắng

21/03/2023
Đề xuất miễn đăng kiểm lần đầu cho ôtô mới
Thời sự

Đề xuất miễn đăng kiểm lần đầu cho ôtô mới

28/12/2022
TP.HCM: Trả lại lòng đường các tuyến giao thông trọng điểm 1 tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
Thời sự

TP.HCM: Trả lại lòng đường các tuyến giao thông trọng điểm 1 tuần trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

28/12/2022

Tin mới nhất

Home Credit phối hợp cùng cơ quan chức năng trong đợt kiểm tra hành chính các công ty cho vay tiêu dùng

Home Credit phối hợp cùng cơ quan chức năng trong đợt kiểm tra hành chính các công ty cho vay tiêu dùng

29/03/2023
Công an TP HCM khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines

Công an TP HCM khám xét nơi ở của 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines

21/03/2023
Doanh nghiệp địa ốc giảm quy mô hoạt động

Doanh nghiệp địa ốc giảm quy mô hoạt động

21/03/2023

Xem nhiều

  • Theo ông Võ Xuân Trường, Giám đốc Công ty CP Mekolor: vụ kiện nhà đầu tư nước ngoài này là cần thiết và chính đáng - dù họ là tên tuổi lớn trong giới tài chính thế giới. (Ảnh - Chính Kỳ)

    Một doanh nghiệp Việt Nam kiện Công ty tài chính Vương Quốc Anh đòi 20 tỷ Euro!

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Danh sách 11 bộ trưởng và Tổng Thanh tra Chính phủ vừa được trình Quốc hội

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Cuối tháng 2 Âm lịch, 3 con giáp phúc lộc vô song, mọi sự suôn sẻ

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Sản phẩm mua trước trả sau Home PayLater đạt giải thưởng quốc tế

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
  • Home Credit phối hợp cùng cơ quan chức năng trong đợt kiểm tra hành chính các công ty cho vay tiêu dùng

    0 Chia sẻ
    Chia sẻ 0 Tweet 0
Vietinfo

Tin tức Việt Nam tổng hợp.
Giấy phép hoạt động trang tin điện tử số 56/GP-TTĐT Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 05/06/2015.

Liên hệ

Cơ quan chủ quản: ORIENT MORNING MEDIA
Địa chỉ: 17 Đường số 1, Cư xá Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Hotline: 0932700247
Email: vietinfonews@gmail.com

Theo dõi Vietinfo trên Facebook

Vietinfo

© 2021 Vietinfo - Tin tức Việt Nam tổng hợp.
Hotline: 0932700247
Email: vietinfonews@gmail.com
Giấy phép hoạt động trang tin điện tử số 56/GP-TTĐT Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 05/06/2015.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Thời sự
    • Chính trị
    • Chính sách
    • Xã hội
    • Giao thông
  • Thế giới
    • Tin thế giới
    • Người Việt 5 châu
  • Kinh doanh
    • Bất động sản
    • Doanh nghiệp
    • Khởi nghiệp
    • Nhân vật
    • Tài chính – Ngân hàng
  • Thị trường
  • Đời sống
    • Câu chuyện cuộc sống
    • Kỹ năng sống
    • Làm đẹp
    • Du lịch
    • Ẩm thực
  • Văn hoá – Giải trí
    • Tin sao 24h
    • Âm nhạc
    • Phim
    • Thời trang
    • Sân khấu – Nghệ thuật
    • Sách và Xuất bản
    • Phong tục – Lễ hội
  • Giáo dục
    • Tuyển sinh
  • Pháp luật
    • Hồ sơ vụ án
    • Pháp đình
    • Phóng sự – Điều tra
  • KHCN
    • Thế giới số
    • Thiên nhiên – Môi trường
  • Xe
  • Sức khỏe
    • Y tế
    • Phòng chữa bệnh
  • Thể thao
    • Bóng đá

© 2021 Vietinfo - Tin tức Việt Nam tổng hợp.
Hotline: 0932700247
Email: vietinfonews@gmail.com
Giấy phép hoạt động trang tin điện tử số 56/GP-TTĐT Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 05/06/2015.

Go to mobile version