Kênh tin tức thời sự Việt Nam tổng hợp 24h qua.

NutiFood ký hợp tác với Greg Norman đưa văn hóa cà phê Việt ra thị trường thế giới

Theo thỏa thuận hợp tác thì liên doanh này sẽ mở chuỗi cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafe ở Việt Nam, và các quốc gia Châu Á , Sau đó sẽ mở rộng sang Mỹ và ra thế giới theo hệ thống thương hiệu “cá mập trắng” của Greg Norman.

Ngày 20/3/2019 tại TP.HCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng huyền thoại golf Greg Norman – Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Hoa Kỳ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang New York.

NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn phía Huyền thoại golf Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nutifood và Greg Noman

Liên doanh này được thành lập nhằm khai thác uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt bước chân vào thị trường Hoa Kỳ, sau đó sẽ mở rộng ra thị trường quốc tế trước mắt tại hệ thống các sân golf cũng như hệ thống thương hiệu thời trang Greg Norman đang kinh doanh thành công trên quy mô toàn cầu.

Liên doanh cũng sẽ mở chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé ở Việt Nam, và các quốc gia Châu Á trước, sau đó trong tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt.

Tại Việt Nam, huyền thoại Greg Norman đã thiết kế 3 sân golf trong đó nổi tiếng nhất là sân golf ở Hồ Tràm từng đứng thứ 35 trong top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

Ngày 31/10/2018, golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ du lịch của Việt Nam với sứ mệnh sẽ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút khách du lịch tới Việt Nam. Trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của mình, ông Greg Norman có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi mà ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Và thật tình cờ, việc được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch đã tạo điều kiện để ông tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi vì sao chọn NutiFood để hợp tác?, ông Greg Norman cho biết, “Có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, tôi yêu thích mảnh đất, con người và thực phẩm nơi đây. Tôi còn phát hiện VN là đối tác xuất khẩu cafe thứ hai thế giới, nhưng khi tìm hiểu kỹ tôi phát hiện ra cafe VN xuất khẩu không  mang thương hiệu Việt Nam. Do vậy đây là cơ hội xúc tiến và đưa cafe Việt Nam ra thế giới, trước khi trở thành đại sứ du lịch, tôi đã có cơ hội tiếp cận NutiFood từ trước thông qua kết nối của Novaland, đây là cơ duyên. Tôi còn phát hiện Nutifood còn là công ty sản xuất và xuất khẩu sữa ra thị trường thế giới… Đó là lý do tôi quyết định hợp tác NutiFood thành lập công ty tại Hoa Kỳ và cafe là sản phẩm khởi đầu”

Đại sứ du lịch Greg Noman cho biết thêm: “Mới đây, khi đi thăm nông trường cà phê NUTICADA, nơi sản xuất ra nguồn nguyên liệu  cho những sản phẩm cà phê của NutiFood gắn với chỉ dẫn địa lý ĐăkLăk, tôi còn được biết mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là 1 trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản. Do vậy, tôi rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới”.

Tại lễ ký kết, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood hào hứng chia sẽ : “Mang văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới, đưa hạt cà phê Việt Nam mang tầm giá trị mới là khát vọng cháy bỏng của chúng tôi. Năm ngoái, khi NutiFood chính thức chào sân sản phẩm NutiCafé với thị trường cũng là lúc chúng tôi đi bước đầu tiên hiện thực hóa khát vọng nâng tầm giá trị cho hạt cà phê và từng bước vươn ra thế giới. Nhờ công nghệ, chúng tôi đã “đóng gói” thành công ly cà phê sữa đá Việt Nam, một thức uống độc đáo “nhất định phải thử” của du khách quốc tế mỗi khi đặt chân đến Việt Nam. Và trên con đường chinh phục khát vọng ấy, thật may mắn chúng tôi đã gặp Greg Norman. Chúng tôi có chung một điểm là cùng muốn đem văn hóa Việt Nam, trong đó cà phê sữa đá là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá ra thế giới. Gắn với thương hiệu Greg Norman, tôi tin chắc sản phẩm cà phê của chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để vươn ra thế giới”.

Theo Ngọc Ảnh/Công Luận.

Nên đọc